Site icon Đào tạo SEO online miễn phí

4 Cách tăng độ uy tín (trust) trong việc tăng thứ hạng từ khóa

3/5 - (1 vote)

Các công cụ tìm kiếm có thể đánh giá độ tin cậy của các liên kết và các tài khoản mạng xã hội. Như vậy họ có thể tìm cách đánh giá độ tin cậy của các trang web hay không? Chắc chắn rồi. Nhiều người làm SEO tin rằng độ trust của một trang web đóng một vai trò lớn trong việc xếp hạng thứ hạng từ khóa trong các công cụ tìm kiếm. 

Đây là một bài viết trong khóa đào tạo SEO Online miễn phí. Bạn có thể xem toàn bộ khóa học tại đây.

Độ uy tín(trust) trong việc tăng thứ hạng từ khóa

Trang web của bạn có uy tín? Nó có được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực bạn đang SEO không? Đó chính là mục tiêu để Google xếp hạng thứ hạng từ khóa.

Không ai biết chính xác cách thức các công cụ tìm kiếm tính toán độ uy tín như thế nòa. Và thực tế có nhiều yếu tố đánh giá độ “uy tín” của 1 trang web như:

  • Các link từ các trang web khác trỏ tới trang web của bạn hay không?(Các trang web đó có nội dung liên quan tới website của bạn không?).
  • Các tài khoản social trỏ link tới trang web(các tài khoản có uy tín không?)
  • Và chỉ số tương tác (nhấp chuột) vào website của bạn có nhiều không?

Độ trust trong việc xếp hạng thứ hạng từ khóa
Người ta cần xem các câu hỏi mà Google đã đưa ra để tự mình đánh giá website của mình có uy tín. Và cách tăng uy tín bằng cách xây dựng các trang web có chất lượng cao

  • Những trang web như vậy không bị ảnh hưởng giảm thứ hạng từ khóa khi các thuật toán như “Panda” cập nhật.

Chất lượng trang web ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa

  • Một trang web chất lượng phải tạo ra các tương tác với người dùng. Các công cụ tìm kiếm có thể cố gắng đo sự tương tác của người dùng với trang web theo nhiều cách.
  • Ví dụ: người dùng ở lại trang của bạn trong bao lâu? Họ đã tìm kiếm, nhấp vào danh sách của bạn nhưng sau đó ngay lập tức thoát khỏi web của bạn để tìm trang web khác? Hành vi đó có thể được đo bằng các công cụ tìm kiếm và có thể là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn không hấp dẫn.
  • Ngược lại, những người vào website của bạn và ở lại tương đối dài. Họ xem lại nội dung của bạn vào lần sau. Số liệu “thời gian trên trang web” hoặc “ở lại lâu trên 1 website” là một tín hiệu mà các công cụ xếp hạng thứ hạng từ khóa.
  • Các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google+ mà like, share, comment trên website của bạn cũng là một cách giúp thứ hạng từ khóa của bạn được cải thiện.

Lịch sử trang web và thứ hạng từ khóa

  • Vì các công cụ tìm kiếm liên tục ghé thăm trang web của bạn, họ có thể hiểu được “bình thường” là gì và cách bạn cư xử theo thời gian.
  • Bạn có các liên kết xấu trỏ tới website của bạn? Bạn có tạo ra những nội dung mà bạn không hiểu về nó? Những thứ như vậy có thể làm giảm thứ hạng từ khóa của bạn.
  • Các trang web thường xuyên cập nhật nội dung tốt thì sẽ được các công cụ tìm kiếm chú ý hơn.
  • Tương tự, trang web có lịch sử vi phạm các quy định và nhận nhiều hình phạt có thể sẽ gặp khó khăn hơn trong việc xếp hạng thứ hạng từ khóa lên TOP.

Lịch sử trang web trong việc tăng thứ hạng từ khóa
Một trang web cũ và uy tín có thể được xếp hạng cao hơn trong khi một trang web mới có thể phải “trả phí quảng cáo” để lên TOP.

  • Có thể phải mất nhiều tuần, nhiều tháng hoặc thậm chí lâu hơn để website của bạn được xếp hạng thứ hạng từ khóa trên những TOP đầu của công cụ tìm kiếm.

Nội dung không trùng lặp – thứ hạng từ khóa tăng vọt

  • Các công cụ tìm kiếm đã khám phá nhiều cách khác nhau để giúp xác minh các trang web cũng như các tác giả đang viết cho họ. Một trong những cách đó là sử dụng Google Authorship.
  • Mặc dù Google loại bỏ Authorship vào năm 2014. Nhưng nó vẫn cố gắng đánh giá tác giả thực sự của bài viết để xếp hạng thứ hạng từ khóa.
  • Hệ thống nhận dạng quyền tác giả có thể sẽ tiếp tục phát triển. Hiện tại, trong số những cách tốt nhất để đánh dấu bản quyền có thể nói là Klout trong Bing, xác minh các trang web bằng Bing Webmaster Tools. Và Google Search Console cộng với việc liên kết trang web của bạn với Google+.

Bạn có thể xem thêm các bài về thủ thuật SEO.

Exit mobile version